CÓ NÊN GIẶT GIÀY VÀO NGÀY MÙNG 1 TẾT?

Con người hiện đại vẫn thường truyền tai nhau giữ những nét truyền thống, những tập tục ngày đầu xuân như một phương thức tâm linh để tự bảo vệ trước những điều bất trắc, điềm “gở”, đồng thời chủ động đón điều lành đến nhà. Vậy có nên giặt giày vào ngày mùng 1 Tết hay không? Giải đáp thắc mắc …

Con người hiện đại vẫn thường truyền tai nhau giữ những nét truyền thống, những tập tục ngày đầu xuân như một phương thức tâm linh để tự bảo vệ trước những điều bất trắc, điềm “gở”, đồng thời chủ động đón điều lành đến nhà. Vậy có nên giặt giày vào ngày mùng 1 Tết hay không? Giải đáp thắc mắc cùng 21SHOEZ nhé!

Phong tục kiêng kỵ ngày mùng 1 Tết cổ truyền

Trong ngày đầu năm mới, để mở đầu cho cả năm may mắn, ông bà ta thường khuyên răng những điều nên và không nên nhất định phải thực hiện. Đặc biệt, những điều không nên thực hiện thì được coi là kiêng cử, nếu phạm phải sẽ mất đi phúc lành, may mắn đầu năm.

Kiêng kị lớn nhất trong ngày đầu năm là không nên quét nhà, nếu không sẽ quét đi may mắn, hạnh phúc của mình. Ngoài ra, ông bà ta cũng khuyên rằng nên kiêng giặt giũ vào mùng Một và mùng hai Tết. Vì ngày sinh của thần Thủy là ngày 1, 2 tháng Giêng Âm lịch, do đó nên tránh giặt giày dép, quần áo trong hai ngày này để phòng xui xẻo. Còn ngày mùng Năm thì kiêng xuất hành. Bởi người Việt thường tin rằng: Mùng 5 là ngày nguyệt kỵ không thích hợp cho xuất hành. Chẳng vậy mà ca dao Việt Nam có câu: “Mùng năm, mười bốn, hăm ba. Đi chơi cũng thiệt nữa là đi buôn”.

Bên cạnh đó, người xưa cũng dạy: không nên vay hoặc cho tiền bạc, đồ đạc vào những ngày đầu năm mới vì sẽ khiến gia đình rơi vào cảnh túng thiếu cả năm. Điều kiêng kỵ này xuất phát từ quan niệm ngày đầu xuân con người mở cửa để đón lộc vào nhà, còn nếu cho mượn hoặc trả giống như “dâng” tài lộc vào tay khác.

Có nên giặt giày vào ngày mùng 1 Tết?

Nhưng bạn biết đấy, kiêng kị thực chất cũng chỉ là mong muốn nghỉ ngơi sau một năm lao động, đồng thời mơ ước về những cuộc sống thoải mái hơn, không bị gánh nặng vì công việc chân tay trong năm mới và tránh xa xui xẻo. Tuy nhiên ngày nay, có lẽ quan niệm đó không còn hợp lí nữa, vì mọi việc trên đời cũng đều do mình mà ra chứ không thể đổ cho việc giặt giày vào mùng 1 Tết nên xui xẻo được đúng không?

Cách giặt giày Adidas đúng chuẩn từ hãng, sạch như mới

Hơn nữa, trong năm mới, chúng ta cũng không nên mặc quần áo hay giày dép bẩn, làm mất đi diện mạo ngày đầu xuân, bạn cũng đâu muốn mình bị bẩn hay có mùi trong ngày đầu xuân đâu nhỉ? Vì thế tốt nhất là bạn cứ chuẩn bị quần áo giày dép thật tươm tất vào ngày 30 Tết, nếu vào ngày đầu năm bạn gặp vấn đề gì đó thì vẫn có thể giặt giũ như bình thường nhé!

Tuy nhiên, nếu sợ bị xui xẻo thì bạn không nhất thiết phải giặt giày, bạn có thể sử dụng các biện pháp đơn giản hơn, không cần dùng tới nước mà giày vẫn sạch bóng tinh tươm.

>>Xem Thêm: XỬ LÝ GIÀY BỊ CHẬT VỚI MẸO ĐƠN GIẢN NHƯNG CỰC HIỆU QUẢ

 

4 Cách vệ sinh giày nhanh chóng

1. Sử dụng bàn chải đánh răng và nước rửa chén

Bàn chải đánh răng luôn là ứng cử viên số 1 khi bạn cần loại bỏ những vết bẩn cứng đầu nằm sâu trong các ngóc ngách mà loại bàn chải thông thường không thể làm sạch được. Bạn có thể tận dụng những chiếc bàn chải đánh răng cũ để vệ sinh giày. Bạn chỉ cần pha loãng nước rửa chén và nước ấm để tạo thành dịch tẩy rửa, nhúng bàn chải vào dung dịch xà phòng và tiến hành vệ sinh. Cách này có thể mất thời gian nhưng sẽ tuyệt đối an toàn với đôi giày thể thao nữ của các nàng.

2. Sử dụng bàn chải và kem đánh răng

Không chỉ có tác dụng làm sạch các vết bẩn trên giày, kem đánh răng còn có thể đánh bay các vết ố vàng nhẹ trên đôi giày của bạn. Cách làm sạch này khá đơn giản, bạn chỉ cần làm ướt giày sau đó bôi kem đánh răng lên và dùng bàn chải đánh răng chà kỹ là được.

3. Sử dụng chanh tươi

Dùng chanh tươi để vệ sinh giày thể thao được xem là một trong những cách “chữa cháy” tức thời khi giày bị bám các vết bẩn dễ làm sạch. Cắt đôi quả chanh và chà xát chúng lên bề mặt giày sau đó làm sạch lại bằng nước. Tuy nhiên, nếu giày của bạn bị dính các vết bẩn nghiêm trọng và lâu ngày thì tốt nhất bạn nên tìm cách khác vì tính axit trong chanh khá yếu nên không thể làm sạch các loại vết bẩn này.

4. Dùng gôm tẩy 

Nghe có vẻ khá lạ lùng, tuy nhiên tẩy bút chì lại là dụng cụ làm sạch rất hiệu quả với một số vết bẩn trên giày thể thao bằng cao su, nhựa dẻo, đặc biệt là phần đế giày. Hãy thử dùng cục tẩy chà sát vào các vết bẩn ở phần đế, kết quả mang lại sẽ làm bạn khá ngạc nhiên đấy.

5. Dùng bộ vệ sinh giày

21SHOEZ luôn thấu hiểu những cô gái chúng ta sẽ khó có những khoảng thời gian quý báu và rất ngại vệ sinh giày sau 1 ngày làm việc hoặc một chuyến đi chơi đã thấm mệt. Vì vậy, ngoài những cách vệ sinh mẹo truyền thống được 21SHOEZ chia sẻ trên đây thì bạn có thể sử dụng những phụ kiện sản phẩm vệ sinh giày cực chất từ 21SHOEZ

Những sản phẩm vệ sinh giày thể thao nữ trên đây là những sản phẩm rất tâm huyết từ nhà 21SHOEZ từ việc thấu hiểu nhu cầu của các nàng. Các sản phẩm được bán tại tất cả các cửa hàng của 21SHOEZ. Hãy đặt hàng hoặc đến trực tiếp các store để được các nhân viên của 21SHOEZ tư vấn nhiệt tình với giá cả ưu đãi nhất nhé!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *