CÁCH CHĂM SÓC GIÀY BOOT DA LỘN ĐÚNG CÁCH

Extrim Boot da lộn là một lựa chọn phổ biến vì nó rất phù hợp khi phối với bất kỳ trang phục nào. Là một trong những item được cả nam và nữ sử dụng. Tuy nhiên đối với loại boot da lộn không giống như những loại da làm giày khác. Chúng không hề dễ chăm sóc và rất dễ bị hư tổn. Nhưng cho dù làm bằng chất liệu nào đi chăng nữa thì việc chăm sóc giày đúng cách sẽ giúp chúng trông như mới theo năm tháng. Dành thời gian để chăm sóc, bảo vệ da lộn như một biện pháp phòng ngừa giúp bạn sử dụng chúng được lâu hơn.

1. Bảo quản boot da lộn

Da lộn là gì?

Da lộn tên tiếng anh là suede leather một loại da được dùng phổ biến chẳng những trong ngành sản xuất giày dép mà còn ví, túi, nón…Da lộn là loại da được làm từ mặt trái của da động vật như: da heo, bò, cừu, dê.

Ưu điểm của da lộn là mềm, mịn, đều mang đến cho người mang nó một phong cách trẻ trung, cá tính và rất ấm áp vào mùa đông. Tuy nhiên da lộn lại hấp thụ nước dễ dàng, dễ bám bẩn và khó vệ sinh, không có nhiều tính đàn hồi và giá thành cao. Vì thế khi mang boot da lộn ta cần ngăn ngừa trước các nhược điểm đó bằng các phương pháp bảo quản đúng cách.

TraderHub

Lưu ý khi chăm sóc giày da lộn loại boot

  • Để da lộn thở. Không giống như một số loại giày có thể được bảo quản dễ dàng trong hộp nhựa. Riêng đối với boot da lộn đòi hỏi phải tiếp xúc với không khí. Khi cất giày vào tủ, hãy nhét chúng vào vỏ gối bằng vải cotton. Bông sẽ thúc đẩy lưu thông không khí đồng thời bảo vệ ủng khỏi sự tích tụ của bụi.
  • Bảo quản giày boot nơi khô mát. Không để boot da lộn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khi. Khi giày tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng sẽ làm phai màu, hở keo. Còn da lộn tiếp xúc với độ ẩm trong thời gian dài sẽ gây ra ẩm ướt và cuối cùng có thể bị nấm mốc. Cất chúng vào tủ đựng giày thoáng khí, nơi chúng sẽ khô ráo và thoáng mát. Tránh cất đôi boot ở nơi có thể trở nhiệt độ thấp, ẩm ướt, chẳng hạn như phòng tắm, nhà để xe hoặc tầng hầm.
  • Hãy làm sạch đôi boot trước khi cất chúng. Ngay cả khi bạn cảm thấy đôi boot của mình có vẻ sạch sẽ thế nào đi nữa, cũng phải làm sạch chúng một lần nữa. Làm như vậy sẽ loại bỏ bất kỳ dấu vết bụi bẩn mà bạn đã vô tình đã bỏ qua và ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc trước khi chúng được bảo quản. Nếu cần thiết, bạn có thể đặt dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc giày da lộn tại các cửa hàng chăm sóc giày thay vì tự làm ở nhà.

Làm sạch boot da lộn là bước quan trọng khi chăm sóc giày

2. Chăm sóc giày da lộn

Bảo vệ boot da lộn

Mua bình xịt nano để bảo vệ boot da lộn.

Khuyên bạn nên dùng dung dịch và chất bảo vệ dành riêng cho da lộn. Bình xịt nano cung cấp dưỡng chất bảo vệ cho da giày. Giúp cải thiện và duy trì màu sắc trên da. Và đặc biệt là chống thấm nước, giữ cho bề mặt da giày luôn mới và sử dụng được lâu. Nước có thể làm hỏng da lộn và làm thay đổi màu sắc và kết cấu. Nên khi dùng chai xịt bảo vệ sẽ ngăn chặn những rủi ro này xảy ra cho giày.

Cách xịt da lộn

Nếu phải mang giày thường xuyên thì nên xịt 2 lớp, còn không thường xuyên lắm thì chỉ cần một lớp là đủ. Lưu ý chỉ cần xịt hơi sương qua boot không cần xịt đến mức làm cho giày ướt.

Lắc đều bình rồi xịt lớp thứ nhất lên da lộn, xịt hơi sương qua. Sau đó để khô tự nhiên trong 20 phút. Tiếp theo xịt lớp thứ 2 (lớp 2 ít hơn lớp thứ nhất). Để khô tự nhiên càng lâu hiệu quả chống thấm, chống bám bẩn càng cao và lâu ngày.

Boot da lộn cần được vệ sinh sạch sẽ trước khi xịt bảo vệ

Trước khi xịt bảo vệ cho giày boot da lộn, hãy đảm bảo đôi giày của bạn đã được làm sạch. Thời điểm tối ưu nhất là sau khi sử dụng, dùng bàn chải da lộn phủi bụi bẩn vết bẩn bám trên giày.

Tránh mang boot da lộn vào trời mưa

Mặc dù bình xịt bảo vệ sẽ ngăn boot không bị hỏng do nước. Tuy nhiên, vào những ngày mưa, tốt nhất là bạn nên tránh đi boot hoàn toàn. Nếu chúng bị ướt, hãy để chúng khô tự nhiên, tránh xa mọi nguồn nhiệt. Khi chúng đã khô, hãy chải kỹ bằng bàn chải da lộn.

Duy trì lớp da lộn

Cách chăm sóc giày da lộn trở nên đơn giản hơn. Khi bạn trang bị cho mình một chiếc bàn chải chuyên dành cho lộn để chải cho bề mặt da. Điều này sẽ giúp loại bỏ mọi vết xước nhỏ và giúp đôi giày giữ được kết cấu mềm mại. Bàn chải da lộn tương đối rẻ vì vậy bạn nên mua một chiếc để chăm sóc giày để trông được đẹp hơn.

Trước khi chải, hãy nhét những tờ báo đã vò nát hoặc giấy vào đôi boot. Điều này sẽ giúp giày giữ được hình dạng. Nhẹ nhàng chải theo hướng của các sợi da lộn. Bạn có thể biết hướng đi của các sợi nếu bạn lướt ngón tay hoặc bàn tay của mình dọc theo bề mặt và xem cách nào các sợi nằm phẳng nhất thì chải theo hướng đó.

Làm sạch boot da lộn là bước quan trọng khi chăm sóc giày

Nhét giấy vào boot da lộn để giữ dáng cho giày

3. Xử lý vết bẩn

Tránh làm sạch boot bằng nước.

Nước có thể làm thay đổi kết cấu và thậm chí cả màu sắc của da lộn. Nếu boot da lộn bị ố quá nặng mà bột talc hoặc bột ngô không thấm hết vết bẩn, bạn không còn cách nào khác. Hãy mang boot đến thợ vệ sinh chuyên nghiệp. Tại đây họ sẽ có đầy đủ các dịch vụ chăm sóc giày da lộn cho bạn lựa chọn.

Xử lý vết bẩn boot da lộn

Nếu bạn không thể xử lý vết bẩn ngay lập tức mà vết bẩn đã khô. Hãy dùng bàn chải da lộn để chà sạch vết bẩn nhưng tránh dùng lực quá mạnh.

Làm sạch boot da lộn là bước quan trọng khi chăm sóc giày

Đối với những vết bẩn cứng đầu, hãy dùng một ít giấm trắng và khăn bông sạch. Làm ẩm khăn bằng giấm và thấm vết bẩn mà không cần ấn mạnh để tránh làm vết bẩn lan rộng ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *