TIPS BẢO QUẢN GIÀY TRÁNH BỊ GÃY MŨI

Được mang trên chân một đôi giày sneaker với dáng vẻ thời thượng, phong cách hẳn luôn là niềm tự hào vô cùng to lớn đối với các sneakerhead chân chính. Thế nhưng, mọi hình thức sử dụng đều phải chịu hao tổn, theo thời gian dài, chúng ta hẳn rất khó lòng để có thể giữ đôi giày mình hết mực yêu mến luôn trong tình trạng nguyên vẹn như thuở ngày đầu mới mang về, đúng không nào?

Ngoài việc giày mau bị vấy bẩn trong quá trình sử dụng, thì vấn đề giày có nhiều nếp nhăn hay gãy mũi giày vẫn dễ dàng xảy ra. Khi giày bị uốn cong quá mức do ngồi xổm, đá mạnh vào vật gì đó, mũi giày dần bị uốn cong lên gãy khúc. Điều này không chỉ đánh mất đi tính thẩm mỹ của giày, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng lẫn độ bền của giày. Đặc biệt ở những phiên bản giày trắng, những nếp nhăn trên bề mặt hay mũi giày gãy còn vô tình “nổi bật hơn” khiến chúng ta trông cũng phải ngứa mắt. Vậy đâu là câu trả lời cho việc bảo quản giày và hạn chế việc mũi giày bị gãy?

Lòng tôi đã chết một nửa, khi thấy giày bị gãy mũi. 

Cách 1: Dùng bàn là 

Được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện với không quá nhiều dụng cụ cần thiết, phương pháp chỉnh mũi giày bằng bàn lại là biện pháp hiệu quả nhất. Tất cả những gì bạn cần chỉ là bàn là, một chiếc khăn ẩm và vải/giấy báo.

Bước 1: Trước tiên, bạn dùng vải/giấy báo nhồi vào bên trong “nội thất” giày để làm căng phần mũi giày, lưu ý nhồi càng chặt thì phương pháp này sẽ càng hiệu quả. 

Bước 2: Tiếp theo, bạn làm ướt chiếc khăn vải mà chúng ta đã chuẩn bị từ trước. Sau đó, hãy vắt cho ráo nước rồi phủ khăn lên mũi giày, ngay vị trí upper giày bị nhăn hoặc bị gãy mũi. 

Bước 3: Sau đó, bạn hãy khởi động bàn là, chọn mức nhiệt cao nhất, rồi đi bàn là qua lại trên phần upper giày. Ở bước này, bạn phải thật sự cẩn trọng, bạn nên là một cách ngắt quãng, vài giây rồi “nghỉ” để tránh làm cháy giày. Thậm chí, bạn cũng cẩn thận để tránh bị bỏng đấy nhé. 

Mũi giày càng xuống cấp sẽ càng cần là lâu hơn, nhưng thường chỉ sau vài phút, sức nóng từ bàn là sẽ mau trả lại trạng thái nguyên vẹn (hoặc gần như nguyên vẹn) cho đôi giày của bạn. Từ đó, nếp nhăn trên mũi giày cũng dần biến mất không một dấu vết.

Dĩ nhiên, đây là phương pháp “cứu” giày tạm thời, bởi như Dosiin đã chia sẻ rằng mọi hình thức sử dụng đều phải chịu hao tổn. Mang một đôi giày trên chân đồng nghĩa với giày sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng và mau nhăn, hay gãy mũi. Thế nhưng, tác động ấy xảy đến nhanh hay chậm trên giày còn phụ thuộc vào độ kỹ lưỡng của chính thân chủ. Tốt nhất, là hãy thường xuyên lau chùi, chăm chút đôi giày sau mỗi lần sử dụng bạn nhé.

Cách 2: Dùng tree shoes

Để hạn chế việc xuất hiện những nếp nhăn ở mũi giày, ta có thể khắc phục bằng cách đặt giày vào trong shoe trees sau mỗi lần mang giày. Việc làm này sẽ giảm được tình trạng nếp nhăn đáng kể, giữ được form giày vì chất bảo dưỡng đến từ tree shoes cũng sẽ giúp phần nào bảo quản chất lượng da, làm mềm da và chống mốc.

Cách 3: Mang đến cửa hiệu clean giày uy tín

Hiện tại, đã có rất nhiều dịch vụ clean giày uy tín khác nhau mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu vệ sinh và làm đẹp cho chính những đôi giày của bạn. Hơn hết, các cửa hiệu clean giày còn là một điểm đến khá ân tâm nếu bạn vẫn khá “nhát tay” trong việc tự clean giày tại nhà. Không chỉ dừng lại ở clean, đây còn được ví như “bệnh viện” nơi sẽ thay bạn “chữa lành những vết thương” trên chính đôi giày hằng yêu quý bấy lâu nay. Dosiin hy vọng sẽ kịp gửi đến bạn độc Top những địa chỉ clean giày uy tín trong những bài viết sau, để chúng ta cùng nhau trải nghiệm nhiều dịch vụ clean giày ngay tại Sài thành nhé.

Bên cạnh những biện pháp nêu trên nhằm giúp bạn “kịp trở tay” bảo vệ và nâng cấp cho vẻ ngoài của đôi giày, thì bản thân chất lượng của đôi giày cũng là một yếu tố quan trọng không kém mà chúng ta – những bạn trẻ yêu giày, càng không thể bỏ qua.

>>Xem thêm: Mẹo hay giúp mang giày cực êm, thoải mái, không đau chân

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *