CÁCH BẢO QUẢN GIÀY THỂ THAO ĐƠN GIẢN ĐÚNG CÁCH

BẢO QUẢN GIÀY THỂ THAO TRONG HỘP ĐỰNG GIÀY

Hộp đựng giày chuyên dụng không chỉ giúp bảo vệ đôi giày tránh khỏi bụi bẩn mà còn giúp cho căn nhà, không gian sống của bạn trở nên gọn gàngngăn nắp, đồng thời cũng đảm bảo giày không bị mất form do bị chèn hay bị vật dụng khác đè lên.

Bạn chỉ cần cho từng đôi giày vào hộp đựng và sắp xếp ngăn nắp. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể sử dụng thêm túi hút ẩmgiấy hút ẩm hay giấy thơm đặt vào bên trong giày để tránh mùi ẩm mốc.

Bảo quản giày thể thao trong hộp đựng giày

BẢO QUẢN GIÀY NƠI KHÔ THOÁNG

Với những đôi giày bạn mang thường xuyên, không sử dụng hộp đựng giày chuyên dụng thì bạn cần bảo quản giày tại những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm mốc. Điều này sẽ giúp giày mới và sạch sẽ, hạn chế mốc và mùi hôi.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý sắp xếp giày cẩn thận, ngăn nắp, tránh xếp giày chồng lên nhau hay để giày bị đè, chèn bởi vật dụng khác.

Bảo quản giày nơi khô thoáng

SỬ DỤNG SẢN PHẨM HỖ TRỢ

Để giữ cho giày thể thao, sneaker luôn sạch và đẹp như mới, bạn có thể sử dụng kết hợp các sản phẩm hỗ trợ trong quá trình vệ sinh, bảo quản như:

  • Bọt làm sạch: Có công dụng loại bỏ các vết bẩn và vết ố trên bề mặt da, vải, cao su một cách hiệu quả và an toàn, không ảnh hưởng tới chất lượng của chất liệu giày. Nhưng bạn nên lưu ý không để giày ngâm nước lâu để tránh làm hỏng giày.
  • Xịt khử mùi: Giúp loại bỏ mùi hôi cũng như vi khuẩn gây mùi tối ưu, mang đến sự thông thoáng, lưu mùi hương trên giày trong nhiều giờ đồng hồ, giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn khi mang giày.
  • Xịt nano: Tạo một lớp phủ bảo vệ đôi giày thể thao của bạn, giúp cho giày luôn được bảo vệ bởi một lớp mỏng trong suốt. Đồng thời, việc này còn có tác dụng ngăn nước bám và ngấm vào giày, rất thích hợp sử dụng trong những ngày mưa.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

SỬ DỤNG GIẤY BÁO ĐỂ GIỮ FORM GIÀY

Để giữ form dáng giày không bị biến dạng, bạn có thể sử dụng giấy báo để cho vào bên trong giày, nhất là với những đôi giày bạn ít khi sử dụng. Điều này không chỉ giúp định hình, cải thiện form giày, mà còn hạn chế hơi ẩm và mùi hôi hiệu quả.

Bạn hãy chuẩn bị một tờ giấy báo, vò nhẹ rồi cẩn thận nhét vừa vặn vào phần thân giày. Bạn nên chọn giấy báo cũ, có độ mềm để tăng khả năng hút ẩm, đồng thời dùng giấy báo ít chữ để tránh mực báo lem lên giày.

Sử dụng giấy báo để giữ form giày

KHÔNG GIẶT GIÀY THƯỜNG XUYÊN VÀ PHƠI GIÀY DƯỚI ÁNH NẮNG

Việc giặt giày, để giày tiếp xúc nhiều với nước sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giày thể thao, do đó đừng nên giặt giày quá thường xuyên nếu không thực sự cần thiết.

Không giặt giày thường xuyên và phơi giày dưới ánh nắng

Nếu giày không quá bẩn, bạn chỉ cần lau thân giày, giặt và phơi miếng lót giày rồi sử dụng giấy báo cũ để hút ẩm, hút mùi bên trong giày là ổn.

Ben cạnh đó, bạn cũng lưu ý không nên phơi giày dưới ánh nắng gắt trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ cao vì điều này dễ khiến giày bị bay màubiến dạng, chất liệu giày bị cứng, từ đó giảm độ bền và thẩm mỹ của đôi giày.

>>Xem thêm: TỔNG HỢP CÁCH SỬA GIÀY BỊ HỞ KEO SIÊU ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *