XỬ LÝ VẾT LOANG MÀU TRÊN GIÀY TẠI NHÀ

Những đôi giày Vans luôn mang đến cho bạn sự năng động, khỏe khoắn và cá tính trong mọi trang phục. Được làm từ vải Canvas chắc chắn với nhiều phối màu khác nhau. Trong quá trình sử dụng, giày sẽ bị các yếu tố môi trường, tự nhiên, vật lý tác động gây ra trường hợp giày bị phai màu. Vậy, nếu giày Vans bị phai màu thì phải làm sao? Bài viết dưới đây 21SHOEZ sẽ hướng dẫn bạn một số bí kíp nhỏ cho đôi Vans của mình nhé!

Giày Vans bị phai màu phải làm sao? Bí kíp xử lý hiệu quả nhất

Tips chữa cháy giày Vans bị phai màu do thuốc tẩy

Trong thuốc tẩy có chứa các thành phần hoạt tính tẩy màu, thường dùng để tẩy chất bẩn, tẩy các vật dụng bị dính màu hay là diệt nấm mốc, … Vì một số lý do nào đó, giày Vans của bạn bị phai màu do thuốc tẩy. Cách làm sạch vết phai do thuốc tẩy gây ra dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng.

Giày Vans bị phai màu phải làm sao? Bí kíp xử lý hiệu quả nhất

Trước khi thực hiện bạn cần đọc kỹ nhãn mác hoặc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé.

 

Cồn: Thấm một ít cồn lên khăn thấm hoặc bông thấm và chà nhẹ lên vết ố bị phai, làm từ từ đến khi màu vải của giày phai ra làm mờ đi vết thuốc tẩy.

Giày Vans bị phai màu phải làm sao? Bí kíp xử lý hiệu quả nhất

Bút vẽ: Cách khắc phục đơn giản, hiệu quả với đôi giày của bạn. Chỉ cần sử dụng bút tô màu cùng màu đôi giày là có thể nhẹ nhàng đánh bay vết phai màu rồi nhé! Bút vẽ vải bạn có thể tham khảo hoặc mua ở các cửa hàng mỹ thuật. Nên kiểm tra và mua những loại bút có mực không bị phai khi giặt.

Thuốc nhuộm: Trường hợp giày Vans của bạn bị phai màu quá nặng, cách chữa hiệu quả nhất là nhuộm toàn bộ hoặc chỉ nhuộm riêng phần bị phai. Nếu như nhuộm toàn bộ thì trước tiên bạn cần tẩy màu trên giày bằng thuốc tẩy và tiến hành nhuộm giày theo hướng dẫn sử dụng của thuốc nhuộm, …

Cách chăm sóc giày Vans để không bị bay màu

Nếu như đôi giày Vans của bạn xuất hiện những vết ố, loang lỗ hay bị phai màu thì quả thật sẽ làm đôi giày mất đi tính thẩm mỹ rất nhiều. Để đôi giày thời thượng của bạn luôn như mới thì bạn cần áp dụng ngay những bí kíp chăm sóc giày sau đây:

 

  • Hạn chế sử dụng xà phòng để giặt giày Vans, trong trường hợp giày dính những vết bẩn khó phai. Hoặc bất đắc dĩ bạn phải giặt giày. Thì nên sử dụng những loại bột giặt có chất tẩy rửa thấp, loại xà phòng mạnh sẽ khiến giày nhanh cứng và phai màu.

Giày Vans bị phai màu phải làm sao? Bí kíp xử lý hiệu quả nhất

  • Không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng gắt của mặt trời trong nhiều giờ liền. Đây là nguyên nhân chính khiến giày nhanh bị bạc màu. Thay vào đó bạn nên phơi ở những nơi thoáng mát, có nắng nhẹ để giày khô tự nhiên.
  • Phòng bệnh hơn chữa bệnh, việc hạn chế đi mưa cũng sẽ góp phần giúp giữ gìn đôi Vans yêu quý của bạn không bị phai màu. Nếu bạn là người chu đáo thì cần trang bị túi bọc ni lông mang theo bên mình, để khi mưa bất chợt sẽ hạn chế bị nước mưa ngấm vào giày.
  • Không sử dụng thuốc tẩy để ngâm, giặt giày, vì đây là cách nhanh nhất khiến đôi Vans của bạn trở nên phai màu không kiểm soát.
  • Nên sử dụng dung dịch bảo quản giày để luôn giữ cho giày sạch, không bám bụi và hạn chế bị phai màu. Hơn nữa việc giữ cho giày luôn khô thoáng bằng các biện pháp hút ẩm, làm thoáng giày, … sẽ giúp bảo vệ giày khỏi các tác nhân gây phai màu
  • Tránh dùng máy sấy, lò sưởi, nắng gắt, … tiếp xúc trực tiếp với giày.

Cách giặt giày Vans để không bị phai màu

Giày Vans rất dễ phai màu, đặc biệt những đôi Vans trắng lại dễ bị ố màu. Nếu bạn không biết cách giặt thì bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để giặt giày đúng cách.

Giày Vans bị phai màu phải làm sao? Bí kíp xử lý hiệu quả nhất

Đầu tiên, bạn cần tách biệt các bộ phận giày để dễ dàng vệ sinh. Mỗi bộ phận sẽ có cách vệ sinh khác nhau. Sau đó làm sạch bụi, đất trên từng bộ phận, dùng khăn mềm để lau sạch giày.

 

 

Tiếp theo, cho các bộ phận của giày vào chậu nước, nên sử dụng nước ấm để ngâm từ 2-3 phút để nước ngấm vào giày. Dùng bàn chải lông mềm, nhẹ nhàng chà sạch các vết bẩn, sử dụng dung dịch ít chất tẩy nhất để chà. Sau đó giặt lại bằng nước sạch và mang phơi khô nơi thoáng mát, tránh ánh nắng gay gắt, trực tiếp.

Tuy nhiên, trong quá trình giặt, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên ngâm giày trong nước nóng, vì nước nóng dễ khiến giày bị biến dạng và nhanh hỏng.
  • Cẩn thận khi sử dụng những chất tẩy rửa, những chất tẩy có nồng độ cồn cao khiến giày nhanh chóng bị phai màu và ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền của giày.
  • Chỉ nên giặt một số bộ phận giày bị bẩn, hạn chế nhất giặt toàn bộ giày để bảo quản giày tốt hơn. Sau khi giặt, có thể vẫn còn sót những vết bẩn, có thể dùng bông thấm để làm sạch.
  • Nên dùng giấy mềm để thấm hút nước bên trong giày khi giặt xong, và để nơi thoáng mát.

>>Xem thêm: 7 bước vệ sinh giày sneaker sạch bong sáng bóng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *